Minecraft - 1.21.30 (Bedrock)

Kai đang giao dịch với một người dân làng thợ rèn trong một quần xã tuyết

Trong nhật ký thay đổi của tuần này, dân làng cuối cùng cũng có thể ngủ ngon, cáo sẽ được thay đổi tính chẵn lẻ và chúng tôi có nhiều thông tin về – bundles, hiện đã có sẵn dưới dạng tính năng thử nghiệm cho tất cả người chơi Bedrock! Dân làng sẽ không còn phát ra âm thanh nhàn rỗi khi ngủ (suy cho cùng thì chúng đang ngủ!) và những chú cáo đáng yêu trên khắp Overworld sẽ thức dậy với cùng lượng máu (10!) như những chú cáo Java. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, chúng tôi cũng đã triển khai một số bản sửa lỗi, thực hiện thay đổi tính chẵn lẻ và nhiều hơn nữa.

Suy nghĩ của bạn về trò chơi sẽ tiếp tục định hình các bản cập nhật mới, vì vậy hãy bình chọn và báo cáo bất kỳ lỗi mới nào tại bugs.mojang.com và để lại phản hồi cho chúng tôi tại feedback.minecraft.net .

Tính năng thử nghiệm

Các bó

Bundle là một vật phẩm cho phép bạn xếp chồng các khối hoặc vật phẩm khác nhau lại với nhau trong cùng một ô chứa đồ. Các vật phẩm khác nhau thường không xếp chồng lên nhau, do đó bạn có thể lãng phí không gian khi chỉ có một vài vật phẩm trong mỗi ô. Bundle cho phép bạn đóng gói các vật phẩm đó lại với nhau để không lãng phí không gian.

  • Bundle là một tính năng thử nghiệm - để sử dụng chúng, bạn phải bật thử nghiệm Bundle khi tạo một thế giới mới

    • Xin lưu ý: Các gói vẫn đang được hoàn thiện trong bản Xem trước và Bản beta với các bản sửa lỗi và điều chỉnh, vì vậy bạn có thể phát hiện một số khác biệt nhỏ trong phiên bản thử nghiệm này!
  • Một Bundle là một vật phẩm có thể đóng gói nhiều vật phẩm khác nhau vào cùng một ngăn xếp

  • Một Bundle chỉ phù hợp với một chồng (thường là 64 món đồ) nhưng có thể là sự kết hợp của nhiều loại vật phẩm khác nhau

  • Bạn có thể chèn các vật phẩm vào một Gói trực tiếp trong kho

  • Các gói có một chú giải công cụ hiển thị các mục bên trong

    • Chú giải công cụ phù hợp với 3 hàng và luôn có thể hiển thị ít nhất 8 loại mục
  • Bạn có thể chọn bất kỳ mục nào có thể nhìn thấy để kéo ra khỏi Bundle

    • Sử dụng bánh xe cuộn trên chuột, cần điều khiển bên phải trên bộ điều khiển trò chơi hoặc chạm vào thiết bị cảm ứng
  • Khi chọn một mục để xóa, biểu tượng Bundle sẽ hiển thị mục đó nhô ra khỏi Bundle

  • Khi cầm Bundle trên tay, bạn có thể đổ nó xuống đất

    • Trong phiên bản Beta & Preview mới nhất, khi một Bundle được sử dụng trong thanh công cụ, một nhóm vật phẩm sẽ được làm trống tại một thời điểm thay vì tất cả đều được làm trống cùng một lúc
  • Bộ sản phẩm được chế tác với một dây trên một dây da

  • Công thức bó hiện được mở khóa bằng cách lấy Da hoặc Dây

  • Các vấn đề đã biết:

    • Khi di chuyển các mục trên thiết bị cảm ứng, biểu tượng mục sai có thể xuất hiện trong giây lát
    • Các bó hàng được đặt trong Chậu trang trí, được trao cho Allay hoặc được chuyển qua Phễu và Ống nhỏ giọt có thể bị mất nội dung bên trong.

Tính năng và Sửa lỗi

Khối

  • Việc thu hồi các khối ngập nước theo chiều dọc bằng Piston không còn tạo ra "nước ma" trên máy khách ( MCPE-144222 )

  • Khối "purpur_block" hiện được chia thành các phiên bản duy nhất là "purpur_block" và "purpur_pillar"; các khối purpur được đục và mịn chưa sử dụng trước đó đã được đổi tên thành "deprecated_purpur_block_1" và "deprecated_purpur_block_2" để tương thích ngược, nhưng bị ẩn khỏi kho lưu trữ và lệnh sáng tạo

  • "structure_void" đã xóa trạng thái khối của nó và các biến thể "air" sẽ được chuyển đổi thành khối cơ sở

  • Đã thêm khối vanilla mới và thẻ vật phẩm để hỗ trợ tốc độ phá hủy cấp độ vật phẩm vanilla cho các khối dữ liệu

  • Tất cả các khúc gỗ, khúc gỗ đã xẻ, gỗ và gỗ đã xẻ hiện được xử lý thống nhất trong nhiều trường hợp khác nhau:

    • Các đám đông biết bay có thể hạ cánh trên cây giờ đây sẽ nhận ra những khối này là vị trí hạ cánh phù hợp
    • Vẹt bây giờ sẽ thích những khối này làm nơi hạ cánh
    • Trước đây, những hành vi này chỉ áp dụng cho một tập hợp con của các khối này
  • Tảo bẹ không còn có thể được đặt trên bất kỳ loại Hàng rào nào nữa, thay vào đó chỉ là một tập hợp con của chúng

  • Cỏ biển không còn có thể được đặt trên bất kỳ loại Hàng rào nào nữa, thay vào đó chỉ có thể đặt một số loại trong số chúng

  • Trứng rùa không còn có thể được đặt trên bất kỳ loại Hàng rào nào nữa, thay vào đó chỉ có thể đặt một số loại trong số chúng

  • Khối "cobblestone_wall" hiện được chia thành các trường hợp duy nhất "cobblestone_wall", "mossy_cobblestone_wall", "granite_wall", "diorite_wall", "andesite_wall", "sandstone_wall", "brick_wall", "stone_brick_wall", "mossy_stone_brick_wall", "nether_brick_wall", "end_stone_brick_wall", "prismarine_wall", "red_sandstone_wall" và "red_nether_brick_wall" 

  • "granite_wall", "diorite_wall", "andesite_wall", "stone_brick_wall", "mossy_stone_brick_wall" và "prismarine_wall" hiện có thời gian phá hủy là 1,5

  • "sandstone_wall" và "red_sandstone_wall" hiện có thời gian phá hủy là 0,8

  • "end_stone_brick_wall" hiện có thời gian phá hủy là 3.0

  • Khối "sponge" hiện được chia thành các trường hợp duy nhất: "sponge" và "wet_sponge" 

  • Các phiên bản khối Colored Torch, "colored_torch_rg" và "colored_torch_bp", hiện được chia thành các phiên bản duy nhất "colored_torch_red", "colored_torch_green", "colored_torch_blue" và "colored_torch_purple" 

Chế tạo

  • Khi chế tạo Pháo hoa, việc thêm hoặc xóa các vật phẩm khỏi lưới sẽ cập nhật vật phẩm đầu ra một cách phù hợp ( MCPE-183455 )

Trò chơi bàn phím đầy đủ

  • Đã thêm Q và E tương đương với nhấp chuột trái và phải trong menu Giao diện người dùng JSON (bao gồm menu kho đồ) khi chơi ở chế độ Chơi bằng bàn phím đầy đủ.

Cách chơi

  • Bây giờ, bình Ominous cấp thấp hơn vẫn có thể áp dụng hiệu ứng Bad Omen ở cấp thấp hơn nếu người chơi đã kích hoạt trước đó. 
  • Thuyền sẽ không còn biến mất khi trượt trên băng ( MCPE-180432 ) 
  • Đã sửa lỗi sập có thể xảy ra khi mở Bục giảng trong khi Sticky Piston đang di chuyển nó. Bục giảng hiện đóng màn hình sách khi di chuyển ( MCPE-183508 ) 
  • Việc tháo xe không còn đưa người chơi vào bên trong mặt đất trên một số nền tảng ( MCPE-184363 ) ( MCPE-182448 )
  • Đã sửa lỗi hình dạng va chạm cho Trial Spawners; giờ nó có cùng kích thước với một khối thông thường ( MCPE-178305 ) 
  • Đã thêm thông báo tử vong mới khi người chơi bị đánh bại bởi đòn tấn công bằng Mace 
  • Đã khắc phục sự cố khiến Cổng End Gateway dịch chuyển một số người chơi đến gần Cổng End của họ ( MCPE-66061 )
  • Lệnh '/camera set' hiện sẽ chạy theo đúng thứ tự khi nội suy camera hiện có đang chạy ( MCPE-183986 )

Tổng quan

  • Đã sửa lỗi khiến các họa tiết giữ chỗ xuất hiện sau khi thu nhỏ và sau đó khôi phục cửa sổ trò chơi 
  • Thêm hỗ trợ ký tự đầu vào vào thẻ tên hiển thị trên các thực thể

Đồ họa

  • Đã khắc phục sự cố khiến Biểu ngữ được hiển thị trước các đối tượng trong suốt khác bất kể vị trí của chúng ( MCPE-130262 )
  • Đổi tên thanh trượt tốc độ khung hình tối đa thành "Giới hạn tốc độ khung hình" và thêm chú giải công cụ để mô tả rõ hơn mục đích của nó

Cách chơi

  • Đã thêm khả năng ngắt dòng cho nhãn chủ đề Cách chơi thay vì thêm "..." khi dòng quá dài

Mặt hàng

  • Mỗi mục Mẫu biểu ngữ hiện bao gồm loại mẫu của chúng trong tên của chúng thay vì dưới dạng phụ đề ( MCPE-182508 ) 
  • Các mục Mẫu rèn hiện được đặt tên theo loại mẫu của chúng thay vì tên chung "Mẫu rèn" 
    • Thay vào đó, họ chỉ định rằng chúng là một Mẫu rèn thông qua phụ đề trong văn bản di chuột
  • Kết cấu vật phẩm độc đáo đã được cung cấp cho từng vật phẩm Mẫu biểu ngữ để phân biệt rõ hơn với nhau
  • Illager Banner đã được đổi tên thành Ominous Banner để phù hợp với Java Edition
  • Đã sửa lỗi các vật phẩm khối biến thành biến thể không chính xác khi nhập thế giới cũ hơn 1.5.0 ( MCPE-181944 )
  • EDU: Công thức giảm vật liệu cố định không hoạt động với một số khối dẹt như Andesite hoặc Terracotta

Đám đông

  • Đã sửa lỗi tên thực thể tùy chỉnh không hiển thị chính xác trong thông báo tử vong ( MCPE-158447 ) 
  • Breeze không còn yêu cầu khoảng cách tối thiểu để tấn công mục tiêu ( MCPE-183011 ) 
  • Vẹt bây giờ có thể bắt chước Endermite 
  • Vẹt bây giờ bắt chước Drowned ( MCPE-46302 ) 

Nhiều người chơi

  • Đã khắc phục sự cố khiến màn hình mời trong trò chơi không hiển thị đúng trạng thái phụ 

PlayStation®VR 

  • Khả năng hỗ trợ PlayStation®VR của chúng tôi đã kết thúc và sẽ không còn được hỗ trợ trong các bản cập nhật sau tháng 3 năm 2025. Sau khi bạn nhận được bản cập nhật cuối cùng, bạn vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật trên PlayStation® của mình và có thể chơi mà không cần PlayStation®VR. Từ thời điểm này trở đi, bạn có thể tiếp tục xây dựng trong thế giới của mình và các giao dịch mua trên Marketplace của bạn (bao gồm cả Token) sẽ vẫn khả dụng. Bạn sẽ không còn có thể sử dụng PlayStation®VR của mình với Minecraft vì nó sẽ không còn được hỗ trợ trong các bản cập nhật mới nhất.

Độ hiếm

  • Nhiều vật phẩm và khối đã được thay đổi độ hiếm được chỉ định ( MCPE-182414 )
    • Khi những thay đổi về độ hiếm này xuất hiện trên Java Edition trong bản chụp nhanh trong tương lai, tất cả độ hiếm của vật phẩm và khối sẽ ngang bằng nhau trên cả hai nền tảng
  • Độ hiếm là một tập hợp các danh mục xác định màu sắc được sử dụng để hiển thị tên của một mục hoặc khối
    • Nó không ảnh hưởng đến lối chơi, nhưng được sử dụng để báo hiệu mức độ khó khăn để có được một thứ gì đó
    • Theo mặc định, trừ khi được chỉ định khác, tất cả các vật phẩm và khối đều có độ hiếm là Phổ biến, hiển thị tên của chúng bằng màu trắng
  • Chúng tôi đã đánh giá lại độ hiếm của tất cả các vật phẩm và khối trong trò chơi để phản ánh chính xác hơn thử thách hiện tại trong việc thu thập chúng, dựa trên các hướng dẫn sau:
    • Các vật phẩm và khối trở nên hiếm hơn tùy thuộc vào các yếu tố sau:
      • Cơ hội tìm thấy nó trong bảng chiến lợi phẩm, bao gồm cả chiến lợi phẩm từ mob
      • Số lượng di chuyển cần thiết để có được nó
      • Sự khó khăn của bất kỳ trở ngại nào phải vượt qua để đạt được nó
      • Số lượng có thể có của vật phẩm hoặc khối đó tồn tại trên thế giới
    • Bất kỳ vật phẩm hoặc khối nào có thể chế tạo được phải thừa hưởng độ hiếm cao nhất của các thành phần chế tạo của nó
      • Ví dụ, Mace có độ hiếm Epic vì một trong những thành phần của nó (Heavy Core) có độ hiếm Epic
      • Tương tự như vậy, bất kỳ vật phẩm chế tạo nào chỉ có thành phần chế tạo Phổ biến cũng phải là Phổ biến.
  • Danh sách bên dưới nêu chi tiết các vật phẩm và khối đã chuyển sang loại hiếm đó

Chung

  • Kết thúc pha lê
  • Quả táo vàng

Sử thi

  • Elytra
  • Đầu rồng
  • Viền áo giáp im lặng

Hiếm

  • Quả táo vàng mê hoặc
    • Táo vàng mê hoặc đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây do có thể tiếp cận được ở cả Thành phố cổ và Phòng xét xử, đảm bảo được hạ cấp xuống Hiếm thay vì Sử thi
  • Cây đinh ba
    • Gần đây chúng tôi đã tăng độ hiếm của Trident từ Common lên Epic, nhưng sau khi đánh giá lại, chúng tôi cảm thấy rằng nó dễ kiếm hơn các vật phẩm khác trong danh mục Epic như Heavy Cores hoặc Elytra.
  • Ngôi sao Nether
  • Trang trí áo giáp
  • Viền giáp mắt
  • Viền áo giáp Vex
  • Viền Spire Armor
  • Bộ xương sọ Wither
  • Biểu ngữ Skull Charge
    • Bây giờ Wither Skeleton Skulls rất hiếm, các mẫu biểu ngữ này cũng sẽ rất hiếm
  • Mẫu Banner Thing
    • Bây giờ, vì Enchanted Golden Apples rất hiếm nên các mẫu biểu ngữ này cũng sẽ rất hiếm
  • Các đĩa nhạc sau đây:
    • Bước chân heo
    • bên kia
    • Người sáng tạo

Không phổ biến

  • Trứng Sniffer
  • Mũ sắt xích
  • Áo giáp xích
  • Quần legging Chainmail
  • Giày bốt xích
  • La bàn phục hồi
  • Mảnh đĩa 5
  • Vỏ ốc anh vũ
  • Mảnh vỡ tiếng vọng
  • Sừng dê
  • Mảnh gốm
  • Chai lọ đáng ngại
  • Biểu ngữ đáng ngại
  • Nâng cấp Netherite
  • Viền giáp Sentry
  • Viền giáp Dune
  • Viền Coast Armor
  • Trang trí áo giáp hoang dã
  • Viền áo giáp thủy triều
  • Viền giáp mõm
  • Viền Giáp Sườn
  • Viền áo giáp Wayfinder
  • Viền áo giáp Shaper
  • Viền giáp Raiser
  • Trang trí áo giáp chủ nhà
  • Viền áo giáp Flow Armor
  • Viền Bolt Armor
  • Các đĩa nhạc sau đây:
    • 13
    • Con mèo
    • Khối
    • Tiếng kêu
    • Người sáng tạo (Hộp nhạc)
    • Xa
    • Trung tâm mua sắm
    • Mellohi
    • Cồn
    • Strad
    • Phường
    • 11
    • Chờ đợi
    • Di tích
    • 5
    • vực thẳm

Các cõi

  • Nội dung Realms Stories không còn bị cắt khi cuộn
  • Văn bản không còn chồng lên ảnh chụp màn hình trong Realms Stories trên thiết bị Galaxy Z Flip ở bất kỳ kích thước UI nào
  • Huyền thoại gamepad không còn chồng chéo với các thành phần UI khi chọn vùng xem trước để tạo thế giới trên đó
  • Ở chế độ chia đôi màn hình, tab đăng ký của menu cài đặt hiện chỉ hiển thị cho người chơi chính
  • ID Realm hiện được hiển thị trong văn bản gỡ lỗi cho bản dựng xem trước/beta khi được kết nối với Realm hoặc khi ở trên màn hình liên quan
  • Danh sách sao lưu Realms hiện hiển thị ngày tạo bản sao lưu, thay vì tuổi của bản sao lưu

Âm thanh

  • Các hạt tích điện Sculk hiện có âm thanh
  • Wither Skeleton hiện có âm thanh "bước" riêng ( MCPE-174857 )
  • Basalt Deltas giờ đây lại có âm thanh xung quanh u ám

Độ ổn định và hiệu suất

  • Đã khắc phục sự cố có thể xảy ra khi tải dữ liệu kết cấu ( MCPE-184728 )

Điều khiển cảm ứng

  • Cải tiến d-pad mới cho điều khiển cảm ứng. Giờ đây nó nhỏ gọn hơn, bao gồm các nút di chuyển lùi và một vùng mở rộng hơn một chút ở bên ngoài nơi không nhận được đầu vào của camera để ngăn camera di chuyển bất ngờ. Khi tùy chỉnh các điều khiển, các nút chéo cũng hiển thị.
  • Sửa lỗi lệnh hide hud không ẩn được điều khiển cảm ứng dpad

Phòng xét xử

  • Thay thế các rương rỗng ở lối vào phòng bằng Phễu và Thùng để người chơi thấy rõ hơn rằng chúng dùng để xử lý và quản lý hàng tồn kho!

Giao diện người dùng

  • Đã sửa lỗi softlock có thể xảy ra khi mua đăng ký 
  • Đã sửa lỗi khiến lời nhắc tương tác 'Uống' không hiển thị khi người chơi cầm Ominous Bottle 
  • Đã sửa lỗi khiến sức khỏe của người chơi được làm tròn xuống thay vì làm tròn lên, khiến HUD đôi khi chỉ hiển thị biểu tượng sức khỏe trống ( MCPE-183157 ) 
  • Vị trí cuộn của đầu ra trò chuyện vẫn giữ nguyên sau khi màn hình trò chơi lấy lại tiêu điểm 
  • Rút ngắn URL để đăng nhập trên thiết bị khác thành  microsoft.com/link
  • Đã thêm nút trong menu trò chơi để chụp ảnh màn hình. Bạn có thể xem ảnh chụp màn hình của mình trong thư viện ảnh chụp màn hình trên trang hồ sơ của bạn 
    • Xin lưu ý, tính năng này đang được triển khai dần dần, vì vậy có thể mất một chút thời gian trước khi tính năng này khả dụng trong trò chơi của bạn
    • Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi và đề xuất của bạn về tính năng này! Bạn có thể gửi phản hồi của mình tại đây:  aka.ms/MCBedrockScreenshots 
  • Văn bản tiêu đề Beacon không còn khác biệt so với các vùng chứa khác trong Pocket UI ( MCPE-176186 ) 
  • Đã sửa lỗi khiến các tab danh mục chế tạo không hiển thị trong Pocket UI sau khi ẩn sổ công thức trong Classic UI ( MCPE-183825 )
  • Mũi tên từ màn hình Stonecutter hiện luôn hiển thị, giống như trên các màn hình tương tự khác ( MCPE-160236 )
  • Đã khắc phục sự cố khiến độ bền của vật phẩm và thanh lưu trữ có kích thước và vị trí không chính xác trên một số màn hình
  • Đã thêm phím tắt để chụp ảnh màn hình trong trò chơi trên bộ điều khiển và bàn phím. Trên chuột/bàn phím: F2. Trên bộ điều khiển: LB+RB, L1+R1, Nút L+Nút R
  • Các biểu tượng cho hiệu ứng bây giờ sẽ thay đổi kích thước tùy thuộc vào tỷ lệ GUI ( MCPE-180238 ) 
  • Đã khắc phục sự cố khiến nút mẫu hạt giống thế giới có thể bị thiếu trong màn hình Tạo thế giới mới 

Vanilla Parity

  • Snow Golem có khả năng kháng lửa sẽ không còn bị sát thương trong quần xã sinh vật ấm áp ( MCPE-94448 ) 
  • Các khối bí ngô chưa chạm khắc không còn có thể được sử dụng để tạo ra Golem tuyết và Golem sắt ( MCPE-33801 )
  • Khi một vật phẩm được phù phép, trạng thái hiếm của chúng hiện được tăng lên tùy thuộc vào độ hiếm cơ bản của chúng 
    • Nếu độ hiếm cơ bản của một vật phẩm là Phổ biến hoặc Không phổ biến, nó sẽ trở thành Hiếm khi được phù phép
    • Nếu độ hiếm cơ bản của một vật phẩm là Hiếm, nó sẽ trở thành Sử thi khi được phù phép
    • Nếu độ hiếm cơ bản của một vật phẩm là Epic, nó sẽ vẫn là Epic khi được phù phép
  • Các thực thể rơi xuống nước giờ đây tạo ra âm thanh bắn tung tóe giống như trong Java Edition ( MCPE-44120 ) 
  • Đã sửa lỗi khiến khối Giàn giáo độc lập không thể được đặt lên trên Khối Cấu trúc ( MCPE-169818 )
  • Các phép thuật chỉ có một cấp độ có thể không còn hiển thị cấp độ "I" trong tên của chúng nữa 
  • Tên của nhiều mục và khối đã được đưa về ngang bằng với Java Edition. Danh sách sau đây nêu chi tiết tên cũ ở bên trái và tên mới ở bên phải: ( MCPE-101388 )
    • Sách & Bút lông -> Sách và Bút lông
    • Mũ sắt -> Mũ sắt
    • Áo giáp xích -> Áo giáp xích
    • Quần legging xích -> Quần legging xích
    • Giày Xích -> Giày Xích
    • Quả táo ma thuật -> Quả táo vàng ma thuật
    • Thịt bò nấu chín -> Bít tết
    • Dưa -> Dưa lát
    • Dưa lưới lấp lánh -> Miếng dưa lưới lấp lánh
    • Sữa -> Xô đựng sữa
    • Hạt giống -> Hạt lúa mì
    • Tuyết -> Khối tuyết
    • Tuyết trên cùng -> Tuyết
    • Cỏ -> Cỏ ngắn
    • Double Tallgrass -> Tall Grass
    • Mía -> Mía
    • Khối đất sét -> Đất sét
    • Đất sét -> Quả bóng đất sét
    • Trứng rùa biển -> Trứng rùa biển
    • Trứng rùa biển -> Trứng rùa
    • Khối gạch -> Gạch
    • Khối gạch Nether -> Gạch Nether
    • Gạch Nether đỏ -> Gạch Nether đỏ
    • Tấm Gạch Prismarine -> Tấm Gạch Prismarine
    • Tấm Gạch Đá -> Tấm Gạch Đá
    • Gạch Tấm -> Gạch Tấm
    • Gạch đá bị nhiễm -> Gạch đá bị nhiễm
    • Cảm biến ánh sáng ban ngày -> Cảm biến ánh sáng ban ngày
    • Bảng mê hoặc -> Bảng mê hoặc
    • Tấm ép có trọng lượng (Nặng) -> Tấm ép có trọng lượng nặng
    • Tấm ép có trọng lượng (Nhẹ) -> Tấm ép có trọng lượng nhẹ
    • Đe bị hư hỏng nhẹ -> Đe bị sứt mẻ
    • Đe bị hư hỏng nặng -> Đe bị hư hỏng
    • Đầu -> Đầu người chơi
    • Khối sáng -> Ánh sáng
  • Tên của nghề dân làng Stone Mason đã được đổi tên thành Mason để phù hợp với Java Edition
  • Mooshroom hiện xuất hiện ở cấp độ ánh sáng 9 trở lên ( MCPE-66830 )
  • Đã sửa lỗi trang trại nấm trong Woodland Mansions khiến đất sinh ra không đúng thay vì đất thô 
  • Các khối sau đây đã được đưa lên ngang bằng với Java Edition để có sức mạnh Redstone: 
    • minecraft:mangrove_roots -> hiện đã được cấp nguồn ( MCPE-153838 )
    • minecraft:beacon -> không còn được cấp nguồn nữa
    • minecraft:tnt -> không còn được cung cấp năng lượng
    • minecraft:sea_lantern -> không còn được cấp điện ( MCPE-79271 )
  • Khi khai thác Top Snow bằng Xẻng được phù phép Silk Touch, Top Snow hiện sẽ rơi ra với số lượng tương ứng với số lớp của khối ( MCPE-59729 ) 
    • Nếu có 8 lớp, một Khối tuyết sẽ được thả thay thế
  • Người chơi hiện có thể chế tạo hai Thuốc nhuộm màu lục lam từ một Cây bình ( MCPE-171061 )
  • Cáo hiện có 10 máu ( MCPE-48233 )
  • Dân làng không còn phát ra tiếng động khi ngủ nữa

Cập nhật kỹ thuật

Mục tiêu AI

  • Đã xóa thành  minecraft:behavior.peekphần mục tiêu AI chưa bao giờ được sử dụng 

Tiện ích bổ sung và Công cụ tập lệnh

  • Đã xóa gói hành vi lỗi thời tải xuống mã liên quan đến các gói trong luồng tham gia thế giới 
  • Đã sửa lỗi khiến tất cả các khối tùy chỉnh bị xoay 180 độ trong UI
  • Mặc định cho trường "gui" "item_display_transforms" "rotation" là  [30, 45, 0] thay vì [30, 225, 0]
    • "item_display_transforms": {
      "gui" : {
      "translation": [0, 0, 0],
      "rotation": [30, 45, 0],
      "scale": [0.625, 0.625, 0.625],
      "rotation_pivot" : [0, 0, 0],
      "scale_pivot" : [0, 0, 0],
      "fit_to_frame" : true
      }
      }

Giao diện lập trình ứng dụng (API)

  • Đã sửa lỗi  isEmoting phương pháp trên  Player ( MCPE-180083 )
  • Đã phát hành lớp  BlockRecordPlayerComponent từ  beta đến 1.14.0
    • Đã phát hành  UIManager lớp từ Beta đến 1.3.0
    • Đã phát hành  closeAllForms phương pháp  UIManager từ Beta đến 1.3.0
  • @minecraft/server
    • Đã phát hành  playerEmote World sau sự kiện từ Beta đến 1.14.0 
  • Đã phát hành  EntityQueryPropertyOptions từ  beta đến 1.14.0
  • Đã di chuyển  EntityStrengthComponent từ  beta đến 1.13.0 
  • Đã khắc phục sự cố khiến @minecraft/server-ui phiên bản 1.3.0 không thể truy cập được
  • Thay đổi các trình lặp để lưu trữ đúng trạng thái của chúng, được đơn giản hóa và xử lý tốt hơn các cách sử dụng phổ biến
  • Đã sửa  nextphương pháp cho các đối tượng có thể lặp lại
  • Đã di chuyển Bộ chọn mục tiêu cho API Thuộc tính diễn viên từ bản beta sang 1.14.0

Khối

  • Đã sửa lỗi  minecraft:repeating_command_block không thực thi khi chuyển sang  needs redstone từ automatic 
  • Trường "item_display_transforms" trong hình khối không còn yêu cầu nút chuyển đổi "Tính năng sắp ra mắt của người sáng tạo" nữa
  • Khối "tnt" hiện được chia thành các trường hợp duy nhất: "tnt" và "underwater_tnt" 
  • Phân tích blocks.json hiện tạo ra Lỗi Nội dung nếu format_version của nó lớn hơn hoặc bằng tên khối mà nó ghi đè
  • Các tên khối sau đây hiện được coi là lỗi thời trong "blocks.json" từ format_version 1.21.30 trở đi ( MCPE-100267 )
    • minecraft:carpet
    • minecraft:colored_torch_bp
    • minecraft:colored_torch_rg
    • minecraft:concrete
    • minecraft:concrete_powder
    • minecraft:coral
    • minecraft:coral_block
    • minecraft:coral_fan
    • minecraft:coral_fan_dead
    • minecraft:coral_fan_hang
    • minecraft:coral_fan_hang2
    • minecraft:coral_fan_hang3
    • minecraft:double_plant
    • minecraft:double_stone_block_slab
    • minecraft:double_stone_block_slab2
    • minecraft:double_stone_block_slab3
    • minecraft:double_stone_block_slab4
    • minecraft:double_wooden_slab
    • minecraft:fence
    • minecraft:hard_stained_glass
    • minecraft:hard_stained_glass_pane
    • minecraft:leaves
    • minecraft:leaves2
    • minecraft:light_block
    • minecraft:log
    • minecraft:log2
    • minecraft:monster_egg
    • minecraft:planks
    • minecraft:red_flower
    • minecraft:sapling
    • minecraft:shulker_box
    • minecraft:stained_glass
    • minecraft:stained_glass_pane
    • minecraft:stone_block_slab
    • minecraft:stone_block_slab2
    • minecraft:stone_block_slab3
    • minecraft:stone_block_slab4
    • minecraft:stonebrick
    • minecraft:tallgrass
    • minecraft:terracotta
    • minecraft:wood
    • minecraft:wooden_slab
    • minecraft:wool
  • "chemistry_table" đã được chia thành 4 trường hợp duy nhất: "compound_creator", "material_reducer", "element_constructor" và "lab_table"
    • Yêu cầu chuyển đổi Phiên bản Giáo dục
  • Đã thêm trường thử nghiệm mới "item_specific_speeds" vào khối "minecraft:destructible_by_mining" componentCommands
  • Đầu  /locate structurera lệnh hiện hiển thị mã định danh của cấu trúc được tìm thấy thay vì tên của nó
  • Đã thêm  all tham số vào  /reload lệnh. Điều này khiến người chơi thoát khỏi thế giới và tham gia lại, cũng như tải lại tất cả các hành vi và gói tài nguyên

Thành phần thực thể

  • "behavior.fire_at_target" không còn bị giới hạn trong nội dung Vanilla 
    • Mục tiêu này cho phép một thực thể tấn công bằng cách bắn một phát súng có độ trễ
  • "behavior.jump_around_target" không còn bị giới hạn trong nội dung Vanilla
    • Mục tiêu này cho phép một thực thể nhảy qua và xung quanh mục tiêu
  • "behavior.move_around_target" không còn bị giới hạn trong nội dung Vanilla
    • Mục tiêu này cho phép một thực thể di chuyển xung quanh mục tiêu

Tổng quan

  • Tài liệu tự động tạo Quy tắc tính năng được cập nhật

Đồ họa

  • Đã sửa lỗi khiến mặt trăng trông tối hơn ( MCPE-172971 ) 
  • Đã sửa lỗi khiến quy tắc loại bỏ cho các khối dữ liệu không xoay vòng với thành phần chuyển đổi 

Mặt hàng

  • Đã thêm lỗi nội dung nếu không tìm thấy biểu tượng với  dữ liệu icon_name từ  minecraft:icon1.10
  • Đã khắc phục sự cố khiến các thành phần mục không khởi tạo được trên máy khách từ xa 
  • Đã thêm thành phần vật phẩm "minecraft:rarity" cho phép chỉ định độ hiếm của vật phẩm 
    • Nó có một trường "giá trị" duy nhất chấp nhận các giá trị sau:
      • "chung"
      • "không phổ biến"
      • "hiếm"
      • "sử thi"
    • Cũng có thể được viết dưới dạng giá trị nội tuyến như sau: "minecraft:rarity": "uncommon"
    • Độ hiếm của vật phẩm sẽ quyết định màu sắc mà nó sử dụng cho tên của nó
      • Nếu vật phẩm có thành phần "minecraft:hover_text_color" được chỉ định, màu văn bản khi di chuột qua đó sẽ được ưu tiên và được sử dụng thay cho màu hiếm
  • Dữ liệu mục có phiên bản 1.16.100+ giờ đây có thể được ghi đè bởi dữ liệu mục có phiên bản 1.16.100+ cao hơn trong ngăn xếp gói 
  • Cho phép Người sáng tạo ghi đè các mục Vanilla được điều khiển bằng dữ liệu 1.16.100+
  • Đã thêm thành phần mục "minecraft:storage_item" để cho phép một mục lưu trữ dữ liệu của vùng chứa động được liên kết với nó
    • Thành phần này yêu cầu phải bật nút chuyển đổi Bundles
    • Một container động là một container để lưu trữ các mục được liên kết với một mục thay vì một khối hoặc một thực thể
    • Để sử dụng thành phần này, vật phẩm phải có "minecraft:max_stack_size" được đặt thành 1
    • Trường "max_slots" (từ 1 đến 64) xác định số lượng khe cắm của vùng chứa động
    • Trường "max_weight_limit" xác định tổng trọng lượng tối đa được phép của các mục trong tất cả các khe của vùng chứa động
      • Các vật phẩm xếp chồng lên nhau thành 64 nặng 1 mỗi vật phẩm, các vật phẩm xếp chồng lên nhau thành 16 nặng 4 mỗi vật phẩm và các vật phẩm không thể xếp chồng lên nhau nặng 64
    • Trường "allow_nested_storage_items" cho phép các mục khác có thành phần "minecraft:storage_item" được đặt bên trong nó
    • "weight_in_storage_item" (0 đến 64) xác định trọng lượng bổ sung mà vật phẩm thêm vào khi ở bên trong một vật phẩm lưu trữ khác
      • Giá trị 0 có nghĩa là mục này không được phép nằm trong mục lưu trữ khác
    • Trường "banned_items" xác định các mục không được phép có trong vùng chứa động của mục
    • Trường "allowed_items" xác định các mục được phép độc quyền trong vùng chứa động của mục đó
      • Nếu trống, tất cả các mục được phép trong vùng chứa động của mục đó
  • Đã thêm thành phần mục "minecraft:bundle_interaction" để kích hoạt lược đồ tương tác và chú giải công cụ dành riêng cho gói
    • Thành phần này yêu cầu phải bật nút chuyển đổi Bundles
    • Để sử dụng thành phần này, mục phải có thành phần "minecraft:storage_item" được xác định
    • Thành phần "minecraft:bundle_interaction" tương tác với vùng chứa được tạo bởi thành phần "minecraft:storage_item"
    • Trường "num_viewable_slots" (từ 1 đến 64) xác định số lượng tối đa các ngăn xếp vật phẩm có thể truy cập từ đầu gói, trong khi các khe khác bị ẩn
    • Các kết cấu có tên [item_name]_open_front và [item_name]_open_back phải được thêm vào textures/textures_list.json
  • Thành phần minecraft:dyeable hiện đã được công bố cho người sáng tạo

Bảng giao dịch

  • Các tập tin Bảng giao dịch hiện đã được phiên bản hóa
    • "total_exp_required" của TradeTier là thành viên bắt buộc từ phiên bản 1.21.30
    • "Nhóm" của TradeTier là thành viên bắt buộc từ phiên bản 1.21.30
    • Số lượng "min" của TradeItem không thể thấp hơn "max" từ phiên bản 1.21.30

Bảng chiến lợi phẩm

  • Đã thêm chức năng vật phẩm "set_potion" cho bảng chiến lợi phẩm có thể thiết lập loại lọ thuốc của các vật phẩm tương thích với ID lọ thuốc
    • Nó có một trường duy nhất "id" chấp nhận các giá trị id của lọ thuốc sau:
      • "Nước"
      • "thường thường"
      • "dài_thế_giới"
      • "dày"
      • "vụng về"
      • "tầm nhìn ban đêm"
      • "long_nightvision"
      • "tàng hình"
      • "tàng hình lâu dài"
      • "nhảy"
      • "nhảy xa"
      • "nhảy mạnh"
      • "chống cháy"
      • "kháng_lửa_dài"
      • "sự nhanh nhẹn"
      • "nhanh_lâu"
      • "mạnh_nhanh"
      • "chậm chạp"
      • "chậm_lâu"
      • "mạnh_chậm"
      • "thở nước"
      • "thở dài dưới nước"
      • "đang lành lại"
      • "chữa lành mạnh mẽ"
      • "gây hại"
      • "strong_harming"
      • "chất độc"
      • "thuốc độc dài"
      • "độc_mạnh"
      • "tái sinh"
      • "tái tạo dài hạn"
      • "tái tạo mạnh mẽ"
      • "sức mạnh"
      • "sức_mạnh_dài"
      • "sức mạnh_mạnh"
      • "sự yếu đuối"
      • "điểm yếu dài"
      • "héo"
      • "rùa_chủ"
      • "thợ_rùa_dài"
      • "strong_turtle_master"
      • "rơi chậm"
      • "rơi chậm_dài"
      • "gió_tích_điện"
      • "dệt"
      • "rỉ rỉ"
      • "bị nhiễm"
    • Các loại mục sau đây tương thích với hàm "set_potion":
      • Thuốc độc
      • Thuốc lưu lại
      • Thuốc bắn tung tóe
      • Mũi tên

Gói tài nguyên và hành vi

  • Biến "helmet_layer_visible" của người chơi hiện dựa trên kết quả của  has_head_gear truy vấn Molang và khả năng hiển thị phần của bộ điều khiển render persona và player đối với lớp mũ bảo hiểm không còn kiểm tra sự tồn tại của mũ bảo hiểm. Điều này sửa lỗi các tập lệnh có thể đính kèm đặt "helmet_layer_visible" thành 1.0 để hiện hoạt động bình thường và duy trì bản sửa lỗi ngăn tóc và mũ bảo hiểm persona bị cắt bên ngoài đầu mob và Pumpkin ( MCPE-183058 ) 

Âm thanh

  • Chỉ định một sự kiện âm thanh không hợp lệ trong tệp sounds.json hiện sẽ kích hoạt lỗi nội dung 

Cấu trúc

  • Đã sửa lỗi  minecraft:structure_blockhiển thị hộp giới hạn gỡ lỗi khi máy khách ban đầu tải thế giới máy chủ chứa một 

Cập nhật kỹ thuật thử nghiệm

Tiện ích bổ sung và Công cụ tập lệnh

  • Đã thêm điều khiển "item_display_transforms" vào tệp hình khối. Điều này điều khiển cách một khối được thể hiện trực quan trong UI, trên trình phát và nổi trên mặt đất. Nó tồn tại bên trong đối tượng json minecraft:geometry và yêu cầu geometry format_version 1.21.0 và nút chuyển đổi "Tính năng sắp ra mắt của người sáng tạo"
    • Ví dụ về giá trị mặc định:
      • "item_display_transforms": {
        "gui" : {
        "translation": [0, 0, 0],
        "rotation": [30, 225, 0],
        "scale": [0.625, 0.625, 0.625],
        "rotation_pivot" : [0, 0, 0],
        "scale_pivot" : [0, 0, 0],
        "fit_to_frame" : true
        },
        "firstperson_righthand": {
        "translation": [0, 0, 0],
        "rotation": [0, 45, 0],
        "scale": [0.4, 0.4, 0.4],
        "rotation_pivot" : [0, 0, 0],
        "scale_pivot" : [0, 0, 0]
        },
        "firstperson_lefthand": {
        "translation": [0, 0, 0],
        "quay": [0, -135, 0],
        "tỷ lệ": [0,4, 0,4, 0,4],
        "rotation_pivot" : [0, 0, 0],
        "scale_pivot" : [0, 0, 0]
        },
        "thirdperson_righthand": {
        "translation": [0, 2.5, 0],
        "rotation": [75, 45, 0],
        "scale": [0,375, 0,375, 0,375],
        "rotation_pivot" : [0, 0, 0],
        "scale_pivot" : [0, 0, 0]
        },
        "thirdperson_lefthand": {
        "translation": [0, 2.5, 0],
        "rotation": [75, 45, 0],
        "scale": [0,375, 0,375, 0,375],
        "rotation_pivot" : [0, 0, 0],
        "scale_pivot" : [0, 0, 0]
        },
        "ground": {
        "translation": [0, 3.0, 0],
        "rotation": [0, 0, 0],
        "scale": [0,25,
        0, 0, 0, 25], "rotation_pivot" : [0, 0, 0], "scale_pivot" :
        [0, 0, 0]
        },
        "fixed": {
        "translation": [0, 0, 0], "rotation ": [0 , 0, 0], "scale": [0, 0, 0], "rotation_pivot" : [0, 0, 0] }, "đầu": { "dịch": [0, 0, 0], "quay": [0, 0, 0], "tỷ lệ": [1, 1, 1], "xoay_trục": [0, 0, 0], "xoay_trục": [0, 0, 0] }

Giao diện lập trình ứng dụng (API)

  • Người chơi tương tác với khối trước sự kiện
    • Đã thêm thuộc tính  readonly isFirstEvent: boolean vào bản beta. Giá trị này sẽ là true nếu sự kiện được kích hoạt khi người chơi nhấn nút tương tác ban đầu và là false nếu được kích hoạt khi giữ nút tương tác
  • Người chơi tương tác với khối sau sự kiện
    • Đã thêm thuộc tính  readonly beforeItemStack?: ItemStack vào bản beta. Đây là mục mà người chơi đã chọn trước khi tương tác thành công
    • Đã thêm thuộc tính  readonly isFirstEvent: boolean vào bản beta. Giá trị này sẽ là true nếu sự kiện được kích hoạt khi người chơi nhấn nút tương tác ban đầu và là false nếu được kích hoạt khi giữ nút tương tác
    • Sự kiện sau này sẽ không còn luôn kích hoạt khi tay trống. Tương tác với khối cần phải thành công để kích hoạt sự kiện sau.
  • Người chơi tương tác với thực thể sau sự kiện
    • Đã thêm thuộc tính  readonly beforeItemStack?: ItemStack vào bản beta. Đây là mục mà người chơi đã chọn trước khi tương tác thành công
    • Hủy sự kiện trước đó giờ sẽ không còn kích hoạt sự kiện sau đó nữa
    • Sự kiện này bây giờ chỉ được kích hoạt khi tương tác thành công
  • ItemUseOnBeforeEvent
    • Đã thêm thuộc tính  readonly isFirstEvent: boolean vào bản beta. Giá trị này sẽ là true nếu sự kiện được kích hoạt khi người chơi nhấn nút tương tác ban đầu và là false khi sự kiện được kích hoạt khi giữ nút tương tác
  • ItemUseOnAfterEvent
    • Đã thêm thuộc tính  readonly isFirstEvent: boolean vào bản beta. Giá trị này sẽ là true nếu sự kiện được kích hoạt khi người chơi nhấn nút tương tác ban đầu và là false khi sự kiện được kích hoạt khi giữ nút tương tác
  • Đã chuyển lớp  PlayerCursorInventoryComponent từ  beta đến 1.14.0

Khối

  • Đã khắc phục sự cố liên quan đến hỗ trợ 'minecraft:redstone_conductivity' cho các khối tùy chỉnh ( MCPE-178339 ) 

Máy ảnh

  • Hiển thị độ lệch của thực thể để người dùng có thể thay đổi điểm trục của máy ảnh từ tâm của thực thể cho máy ảnh cần trục góc nhìn thứ ba 
  • Focus Target Camera: Đã thêm rotation_speed vào JSON cài đặt trước camera miễn phí để kiểm soát tốc độ quay khi nhắm mục tiêu vào một thực thể. Giá trị này sẽ là một số thực biểu thị số độ quay mỗi giây 
  • Camera mục tiêu tập trung: Đã thêm snap_to_target bool trong JSON cài đặt sẵn camera miễn phí để cho phép bám vào thực thể mục tiêu ở lần tích tắc đầu tiên

Post a Comment

© mhieuu. All rights reserved. Developed by Jago Desain